Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Độc đáo với thiết kế showroom đồ nội thất tại The Orange Cube

Ấn tượng với thiết kế showroom đồ nội thất tại The Orange Cube. Hoài bão của dự án quy hoạch thị thành cho khu vực thương cảnh cũ được phát triển bởi VNF (tập đoàn đường thủy của Pháp) cộng tác với Caisse và Confluence, các nhà đầu tư đã cho gây dựng các thương cảng của đô thị Lyon và một trọng tâm thương nghiệp ngay bên dòng sông, đó là sự giao thoa giữa kiến trúc, văn hóa và thương mại.

Các thương cảng này ban đầu được sử dụng làm các kho hàng, cần trục hàng, là nhân tố chức năng kết liên với con sông và cái chảy của nó. Sau đó nó được biến chuyển thành một khu vực sở hữu cảnh quan mới hướng ra sông và những ngọn đồi vòng vo.



Dự án được thiết kế như một hình khối trực giao nhanh chóng và không gian như một tác phẩm điêu khắc đồ sộ đáp ứng những yêu cầu cấp thiết về ánh sáng, luồng lưu thông khí và quan cảnh. Khoảng trống này góp nên một không gian đưa gió xuyên vào tòa nhà sở hữu hướng từ mặt sông và đi lên cho tới mái của sân thượng.

Bên cạnh tòa nhà hình lập phương này là tòa nhà Salins (cấu trúc từ ba mái vòm) đã nhấn mạnh sự hiện diện của nó. Công trình noi that showroom này

Nằm trên một khu vực chịu lực thường nhật (mặt bằng tòa nhà: 29m x 33m) được làm từ những cột bê tông cao trên 5 tầng. Ánh sáng xuyên qua mặt tiền với các lỗ tròn tình cờ nằm ở lớp bao che ngoài cùng, những hoa văn này trông tương đối điệu đà nhưng cực kỳ ăn nhập với sự chuyển di của loại sông. Màu cam được dùng là màu mang tính chủ đạo, một màu sắc công nghiệp thường được sử dụng cho những khu bến cảng.

Để tạo nên khoảng trống kỳ lạ khuyết vào hình khối, kiến trúc sư Jakob và MacFarlane đã khiến việc với hàng loạt các xáo trộn về mô hình, kết nối đến việc cái bỏ ba khối “hình nón” được đặt trên ba cấp độ: góc của mặt tiền, trên mái và lối vào. Những xáo trộn này đem đến các diện tích và mối liên can giữa tòa nhà, người dùng, địa điểm và nguồn cung ứng ánh sáng, nằm bên trong một phương án văn phòng phổ thông.

Các trở ngại về việc ưu tiên cho hình khối kỳ lạ ở mặt trước của noi that cua hang

Sự đảo lộn trước nhất là dựa trên mối can hệ trực tiếp với cấu trúc hình vòm của đại sảnh, hình trạng cột chịu lực và tính gần gụi của nó, cho phép kết nối cả hai nhân tố kiến trúc và đưa tới không gian mới với chiều cao gấp đôi, được bảo vệ bên trong tòa nhà.

Thứ hai, hiển nhiên là khối khuyết hình bầu dục, phá vỡ vạc quy luật cấu trúc của kết cấu cột dầm trên bốn tầng ở phần  mặt tiền hướng ra sông. Phần khuyết này mang hình dạng giao thoa của hai khối cầu, nó tạo ra một lỗ trống lớn hướng sâu vào bên trong tòa nhà và được bao quanh co bởi một loạt các cầu tiêu kết nối với khu vực văn phòng. Thiết kế của mặt tiền ảnh hưởng đến việc hướng luồng gió vào trong nội thất, góp nên mối quan hệ với ánh sáng và các view nhìn, kế cả giữa nội thất và ngoại thất. mang lại mối quan hệ cực kỳ năng động với việc xây dựng một dạng hình học thể tích có thể đổi thay tùy theo từng vị trí đứng của người xem.

Thứ ba dựa trên ích từ ánh sáng và những view nhìn từ các tầng khác nhau với ban công mà ta có thể tiếp cận từ mỗi tầng.

Mỗi một nền  tảng đều cho một trải nghiệm mới đưa đến sự phấn khích thông qua việc tiếp cận trên những ban công và view nhìn tuyệt đẹp của nó, tạo khoảng trống gần gụi cho các cuộc họp mặt và giao lưu bình thường. Nghiên cứu về tính trong và truyền tải ánh sáng tối ưu trên các bậc thềm đã góp phần vào việc đưa đến không gian khiến cho việc thanh tao và nhẹ nhõm hơn. Tầng trên cùng mang một sân thượng rộng lớn mà từ đó, người ta mang thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của Lyon, ngọn đồi La Fourvière và ngả ba sông Lyon.

Theo : http://thietkeaau.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét